Yêu cầu kỹ thuật chung của Khuôn ép

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Khuôn ép

Khuôn nhựa được áp dụng cực kỳ phổ biến để đáp ứng những sản phẩm nhựa phục vụ cho đời sống, liên lạc chuyên chở, điện – điện tử, xây dựng cho tới quốc phòng, hàng không… Dựa theo kết cấu Khuôn 2 tấm được chia thành Khuôn 2 tấm, khuôn 3 tấm, khuôn nhiều tầng,… không chỉ yêu cầu cao về độ xác thực, Khuôn nhựa còn cần sở hữu tính thẩm mỹ, độ bền cao, bảo đảm năng suất.

Khuôn ép nhựa là gì?

Khuôn 2 tấm là dụng cụ dùng để tạo hình sản phẩm nhựa, được thiết kế dựa theo hình dạng của sản phẩm, thiết kế khuôn mẫu tại hà nội gồm rộng rãi chi tiết lắp mang nhau để hình thành một dung tích rỗng mà ở ấy nhựa dạng lỏng được phun vào, rồi được làm cho nguội tạo ra thành phẩm.

hình dạng và kích tấc của sản phẩm sẽ quyết định kích tấc và kết cấu của Khuôn ép. công suất và sản lượng sản phẩm là nhân tố lớn tác động nơi thiết kế khuôn, giả dụ đề xuất phân phối hàng loạt nhỏ thì ko cần đi khuôn rộng rãi lòng hoặc khuôn sở hữu kết cấu cao cấp, nhưng nếu như là phân phối lớn thì buộc phải đề nghị bề ngoài Khuôn 2 tấm phức tạp hơn.

một Khuôn ép được làm ra nên trải qua 2 thứ tự chính là kiểu dáng khuôn mẫu và gia công khuôn mẫu. Trong đó để tính toán kiểu dáng khuôn thì buộc phải dựa vào bản vẽ ngoại hình hoàn chỉnh về sản phẩm.




Cấu tạo Khuôn ép nhựa
Để có thể vận hành khuôn theo chu trình ép phun, cũng như với thể vận hành hoạt động khuôn trên máy thì khuôn phải đa dạng hệ thống bổ trợ khác

Tấm kẹp âm: cố định phần khuôn nhất quyết vào máy ép
Vòng định vị: Định vị vòi phun của máy ép đúng vị trí mang bạc cuống phun
Bạc cuống phun: Dẫn keo trong khoảng vòi phun máy ép vào hệ thống dẫn.
Tấm khuôn âm: cất Insert âm.
Insert âm: cùng mang Insert dương định hình sản phẩm
Bạc dẫn hướng: ưu điểm của khuôn 2 tấm cùng sở hữu đinh dẫn hướng, dẫn hướng thời kỳ đóng mở khuôn, song song, tại trạng thái tĩnh còn đóng vai trò định vị.
Đinh dẫn hướng:
Tấm khuôn dương: chứa Insert dương
Insert dương:
Gối đỡ (chính): Tạo không gian trống cho hệ thống đẩy.
Tấm kẹp dương: một mực phần khuôn di động vào máy ép.
Bạc dẫn hướng lói: cùng sở hữu đinh dẫn lói dẫn hướng cho hệ thống đẩy hoạt động rẻ.
Đinh dẫn hướng lói.
Gối đỡ phụ: Trợ bền cho tấm khuôn dương khi tiến hành đóng khuôn.
Vòng đệm: có công dụng như 1 cữ chặn trong giai đoạn đẩy sản phẩm của hệ thống đẩy, bảo kê an toàn cho lò xo.
Ty hồi: Hồi hệ thống đẩy về vị trí ban sơ.
Tấm lói dưới: cộng với tấm đẩy trên, chịu lực của xilanh đẩy sản phẩm của máy ép, truyền lực lên ty đẩy, đẩy sản phẩm ra bên cạnh.
Tấm lói trên: Đinh côn: cộng có bạc côn, nâng cao độ chính xác về độ ngay tắp lự mí cho sản phẩm, tránh sai lệch giữa hai lòng khuôn.
Bạc côn:
Ty lói: Lói sản phẩm ra ngoài.
Nêm côn: khi siết chặt nêm côn sẽ dồn hai insert vào góc chuẩn, tăng độ chính xác. giả dụ không với nêm côn thì việc gia công các tấm khuôn để ko bị lệch giữa 2 lòng khuôn sẽ phức tạp hơn.


Bài viết khác cùng Box :