Thiết kế quán cafe độc đáo, ấn tượng và thu hút mọi khách hàng là điều mà Chủ đầu tư nào cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, với thị trường kinh doanh quán cafe sôi nổi như hiện nay, để có một thiết kế khác biệt lưu lại dấu ấn riêng giữ chân khách hàng là một điều không hề dễ dàng.

Một quán cafe được mở ra có bản thiết kế được chuẩn bị trước sẽ giúp cho quá trình thi công xây dựng trở nên dễ dàng hơn, giúp chủ đầu tư tránh được các khiếm khuyết và sử dụng công năng một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, thiết kế thi công quán cafe đẹp và đúng yêu cầu sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc lên kế hoạch chi phí đầu tư, kiểm soát và sử dụng tài chính hiệu quả.



Vì sao chủ đầu tư nên thiết kế quán cafe?
Khách hàng ngày nay đi uống cafe không chỉ vì cafe ngon mà còn vì không gian quán cafe đẹp. Cái đẹp tùy theo quan điểm của mỗi người, từng nhóm khách hàng sẽ có thị hiếu khác nhau. Do vậy, thiết kế quán café sao cho phù hợp với đối tượng mà quán đang nhắm đến là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, việc thiết kế sẽ tạo được sự thống nhất trong kiến trúc, nội thất, màu sắc…Tạo thành không gian hài hòa cho tổng thể quán cafe của bạn. Hiển nhiên, một quán cafe có sự đồng bộ trong tổng thể kiến trúc sẽ thu hút và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng tăng hiệu quả kinh doanh.



Những điều cần lưu ý khi thiết kế quán café
Xác định phong cách không gian quán cafe
Nếu phân loại tạm thời có thể chia quán cafe làm 4 loại:

+ Café cá tính: Không gian mang đậm tính độc và lạ. Đối tượng chủ yếu hướng tới là giới trẻ.

+ Café sân vườn: Khung cảnh thiên nhiên thoáng mát với diện tích rộng, cách bố trí thiên về sự hòa hợp với thiên nhiên cây cỏ, phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là nhóm gia đình có trẻ nhỏ.

+ Café “take away”: Nôm na là dạng quán café phục vụ nhanh, có đóng gói để mang đi, đáp ứng nhu cầu của giới sinh viên, nhân viên văn phòng, những người bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức một ly café trên đường đến nơi làm việc.

+ Café thưởng thức: Là nơi chỉ dành để chuyên thưởng thức café, dành cho những người “sành miệng”. Ngoài ra có thể kể đến những loại quan cafe kết hợp với các dạng giải trí khác. Như café ca nhạc, café wifi, café truyền hình cáp…



Thiết kế mặt tiền cuốn hút
Mặt tiền sẽ là một điểm chạm tự nhiên giúp thu hút khách hàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đang có cho mình một vị trí đẹp, một bằng tốt với lưu lượng người qua lại đông và thiết kế mặt tiền của quán thật sự cuốn hút. Bên cạnh đó, một thiết kế mặt tiền đẹp còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí dành cho quảng cáo, marketing.



Nội thất quán phải toát lên được phong cách và cá tính riêng:
Với xu hướng khách hàng ngày một thích đi cafe hơn và phân khúc cũng ngày một đa dạng hơn. Do đó, để kinh doanh bền vững, bạn nên xác định rõ phong cách nội thất dành cho quán. Thiết kế nội thất nên có cá tính riêng, phù hợp với thị yếu và sở thích của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến phục vụ. Có thể là nét trẻ trung tinh nghịch, sự ngầu ngầu bụi bặm, cũng có thể là nét cổ điển, sang trọng…



Dự toán chi phí
Đẹp thôi chưa đủ. Một bản thiết kế nội thất quán cafe hoàn hảo phải đi kèm với sự khả thi trong thi công. Do đó thiết kế kiểm soát chi phí là điều mà bạn nên quan tâm. Việc đặt ra một mức ngân sách đầu tư ngay từ đầu, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian dành cho thiết kế.



Nội thất Chung Sơn – Đơn vị thi công, thiết kế nội thất Thanh Hóa hi vọng rằng những thông tin này mang hữu ích cho bạn. Liên hệ với chúng tôi thông qua những phương thức liên hệ bên dưới để được tư vấn.

Cơ sở 1: Showroom Hà Nội: 56 Cầu Bươu – Thanh Trì – Hà Nội

Cơ sở 2: Showroom Thanh Hóa: 02A90 Đại Lộ Lê Lợi – TP Thanh Hóa

Hotline: 0848 481 222

Website: https://noithatchungson.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/chungsonfurniture


Bài viết khác cùng Box :