Bếp từ đang dần chinh phục nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình chính bởi công dụng tuyệt vời của nó. Không chỉ đảm bảo hiệu suất nấu nướng, bếp còn mang lại sự an toàn cao cho người sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí khi lựa chọn nội thất nhà bếp cho gia đình.



Bếp từ là gì?
Bếp từ hay còn gọi là bếp điện từ, với nguyên lý hoạt động: dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp, từ đó đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn.



Ưu điểm của bếp từ
An toàn khi đun nấu
Bếp từ tuyệt đối an toàn khi nấu ăn, vì bề mặt bếp không nóng như bếp hồng ngoại nên không sợ bỏng khi vô tình chạm phải.

Bên cạnh đó, một số loại bếp từ còn có khả năng tự ngắt khi hoạt động quá tải nhằm mang lại sự an toàn cho người dùng. Khác với bếp gas, bạn sẽ không sợ nguy cơ rò rỉ, cháy nổ trong gian bếp nữa.



Nấu ăn nhanh, tiết kiệm điện
Bếp từ hoạt động bằng cách sinh ra từ trường làm nóng nồi chảo có đáy nhiễm từ tính (nam châm hút được), từ đó sinh ra nhiệt và làm chín thức ăn. Công suất bếp thường khá lớn trên 2000 W vì vậy thức ăn được nấu rất nhanh, bạn có thể đun sôi 1 lít nước chỉ trong vòng khoảng 4 phút, trong khi bếp hồng ngoại đun sôi 1 lít nước tới khoảng 7 phút (2 bếp cùng công suất).

Mặt khác, bếp từ không giống như bếp gas, không bị thất thoát nhiệt độ khi nấu nên giúp tiết kiệm điện.



Dễ dàng vệ sinh chùi rửa
Đa phần bề mặt của bếp từ đều được làm từ kính chịu nhiệt, một số làm bằng kính Schott cao cấp tăng khả năng chịu lực, chiu nhiệt… nên vệ sinh rất dễ dàng và nhanh chóng khi có thức ăn dính lên mặt bếp.



Nhược điểm của bếp từ
Bếp từ kén nồi
Bếp từ khá “kén” nồi, rất nhiều trường hợp bếp từ không nhận nồi, bạn sẽ cần phải sử dụng các chất liệu nồi, chảo phù hợp. Bếp chỉ sử dụng được với loại bếp có đáy là kim loại, có từ tính. Khi sử dụng bếp bạn cần phải mua bộ nồi mới có đáy nhiễm từ hay dụng cụ chuyển nhiệt. Như vậy chi phí sinh hoạt của gia đình sẽ tăng, gây bất tiện cho người sử dụng.



Gián đoạn nấu ăn khi mất điện
Đây chính là điều mà người dùng khá lo ngại khi sử dụng bếp từ. Nếu mất điện, bếp từ hoàn toàn không thể thay thế bằng bất kỳ thứ nhiên liệu nào khác. Trừ khi gia đình bạn có máy phát điện. Tuy nhiên, nếu lượng điện từ máy phát điện quá thấp, không đủ cung cấp cho bếp từ. Bạn sẽ bị gián đoạn quá trình nấu ăn của mình.



Nội thất Chung Sơn – Đơn vị thi công, thiết kế nội thất Thanh Hóa hi vọng rằng những thông tin này mang hữu ích cho bạn. Liên hệ với chúng tôi thông qua những phương thức liên hệ bên dưới để được tư vấn.

Cơ sở 1: Showroom Hà Nội: 56 Cầu Bươu – Thanh Trì – Hà Nội

Cơ sở 2: Showroom Thanh Hóa: 02A90 Đại Lộ Lê Lợi – TP Thanh Hóa

Hotline: 0848 481 222

Website: https://noithatchungson.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/chungsonfurniture


Bài viết khác cùng Box :