Theo quan niệm dân gian, việc đặt bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ là điều cấm kỵ trong phong thủy bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vậy dưới gốc độ dân gian và khoa học có điểm gì khác và cũng như cách hóa giải việc kê bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ.
1.Quan niệm dân gian và khao học
– Quan niệm dân gian: Nếu phòng ngủ vợ chồng phía sau bàn thờ thì rất dễ dẫn đến nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã thường xuyên khiến quan hệ tình cảm vợ chồng trục trặc. Với những người còn độc thân, việc ngủ phía sau bàn thờ sẽ khiến mối lương duyên của người đó gặp trắc trở và việc lập gia đình sẽ không được thuận lợi. Vậy nên bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ là điều cấm kỵ trong phong thủy, chúng ta cần lưu ý khi sắp xếp các phòng trong căn nhà của mình.

– Dưới góc nhìn khoa học: Sự tồn tại quan niệm dân gian trên là do yếu tố môi trường đã ảnh hưởng đến tâm lý của con người trong trường hợp này. Khi phòng ngủ đặt phía sau phòng thờ sẽ thường xuyên nghe thấy tiếng tụng niệm, mùi nhang khói thì trí óc sẽ thường xuyên liên tưởng đến thần Phật, tổ tiên ông bà đã khuất. Lâu ngày sẽ khiến ảnh hưởng đến tâm trí, giấc ngủ của chúng ta.

Không nên đặt bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ
Không nên đặt bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ
2. Cách hóa giải
Khi đã đặt bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ rồi và không thể thay đổi thì chúng cần tìm cách hóa giải để tinh thần được thoải mái, hanh thông. Biện pháp hóa giải là bạn nên tạo sự ngăn cách giữa 2 không gian này, để được coi là không nằm cạnh, dính dáng đến nhau. Bạn có thể dùng vách gỗ, tường thạch cao… tạo một lớp ngăn giữa 2 phòng này.

Dù là phòng thờ chung cư hay mặt đất cũng cần phải né tránh việc đặt bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ.



Cách hóa giải bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ
Cách hóa giải bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ
Nguồn: https://banthotrucchi.com/goc-nghien...sao-khong.html


Bài viết khác cùng Box :