Hướng nhà và hướng cửa quan trọng như thế nào?
Hướng nhà và hướng cửa là tiêu chí Kệ bàn thờ Thần Tài quan trọng bậc nhất để thiết kế mỗi công trình. Dưới đây chỉ giới thiệu khía cạnh chọn hướng nhà và hướng cửa để nhận được khí tốt vào nhà.

Hướng nhà (hay Phương trông của nhà): là phương mà mặt trước của nhà trông tới. Hướng nhà có tính tổng thể, nghĩa là: Nhà chỉ có thể trông về các Hướng : Bắc, Nam, Đông, Tây, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam. Hướng nhà không gọi theo vòng tròn 24 cung sơn hướng, mà gọi theo cung quái của Hậu thiên bát quái. Hướng cửa (hay Hướng cửa chính): là phương của đường đi từ tâm nhà ra qua giữa cửa chính của nhà. Hướng cửa được gọi cụ thể theo vòng tròn 24 cung sơn hướng. Ví dụ: nhà Ngọ sơn Tý hướng (nghĩa là nhà tựa lưng về cung Ngọ, trông về cung Tý), hay nhà Càn sơn Tốn hướng (tựa lưng về Càn, trông về Tốn)…

Hướng đặt kệ Bàn thờ Thần Tài trong xây dựng nhà
Bàn thờ Thần Tài nên được đặt ở góc của ngôi nhà, một sạch sẽ, khô ráo, nhiều ánh sáng và thoáng mát. Đặc biệt, được chọn phải nhìn được bao quát toàn bộ người ra vào ngôi nhà, cửa hàng hoặc văn phòng làm việc.

Nếu xét theo nguyên tắc trên, vậy thì thuận tiện nhất là góc chéo bên tay trái hoặc bên tay phải, đối diện với cửa chính.

Đồng thời, bàn thờ nên chọn hướng hướng ra cửa chính ngụ ý về việc nghênh đón tài lộc, và tiền tài vào trong ngôi nhà.

Bên cạnh đó, để gia tăng sự cho bàn thờ và thu hút được nhiều, cần đặt bàn thờ dựa vào góc tường hoặc những vững chãi để đảm bảo sự chắc chắn, cố định.

Tư thế này cũng sẽ giúp cho công việc làm ăn càng thêm phát đạt.

Xác định Hướng nhà bàn thờ Thần Tài hiện đại
Để xác định Hướng nhà thì trước hết từ thế đất của nhà Bàn thờ Thần Tài hiện đại phải xác định hướng nước chảy ở phía trước (kể cả nước mặt và nước ngầm). Nếu được hướng nước chảy từ Trái sang Phải thì rất tốt. Phong thuỷ học người ta xác định điểm nước chảy đến (gọi là Thuỷ đầu) và điểm nước chảy đi (gọi là Thuỷ khẩu). Nhằm 2 đường tiếp tuyến với Thuỷ đầu và Thuỷ khẩu, ta được giao điểm là điểm tốt nhất để đặt tâm nhà. Ta gọi điểm này là Tâm đất, hay Huyệt đất. Việc kẻ các đường tiếp tuyến này nhiều khi phải ngắm bằng mắt, ít khi có bản đồ chuẩn xác để vẽ trên giấy. Đường chỉ Hướng nhà được xác định theo bản đồ Trạch quẻ để được cung tốt, và có thể chuyển dịch song song với nhau, chạy theo phần đường Thuỷ khẩu. Nghĩa là điểm Tâm đất (sau này là Tâm nhà) có thể dịch chuyển theo phần đường Thuỷ khẩu để {hợp lý|phù hợp|thích hợp} với {chỗ|cơ sở|địa chỉ|địa điểm|không gian|nơi|vị trí} miếng đát định làm nhà.

Miếng đất có được thế trong Phong thuỷ học gọi là miếng đất có tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, hậu Huyền Vũ, tiền Chu Tước. Nhưng đó chỉ là văn vẻ thôi, còn trong dân gian gọi dễ hiểu là miếng đất có Phía sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm, hai bên hai tay liềm co lại, nghĩa là đất có phía sau cao, phía trước thấp, hai bên có dải cao bao vòng. Đấy là miếng đất lý tưởng để làm nhà vì nó có thế tụ khí.

Tuy nhiên cũng không dễ gì xác định được Thuỷ đầu và Thuỷ khẩu như trên, nên cách đơn giản là đặt Hướng nhà trông về {chỗ|cơ sở|địa chỉ|địa điểm|không gian|nơi|vị trí} đất thấp và đón được gói chủ đạo.

Ý nghĩa hình tượng Phật Di Lặc
Đặc điểm nhận dạng của Tượng Phật Di Lặc đó là hình tượng mập mạp, khỏe mạnh, mặc áo hở bụng căng tròn, đi chân trần thể hiện sự vô lượng, thanh thản và nhẹ nhàng. Nổi bật nhất là gương mặt hiền hậu, nụ cười hiền hòa vô cùng hoan hỷ. Thể hiện sự hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Lỗ tai dài biểu thị sự từ bi, bác ái, biết lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của mọi người.

Trong phong thủy, tượng Phật Di Lặc cầm thỏi vàng và túi châu báu tượng trưng cho sự thịnh vượng, và tốt lành. Đôi khi còn nhìn thấy hình ảnh Phật Di Lặc cầm theo quả hồ lô, gậy như ý biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, trường thọ và mọi việc đều như nguyện vọng ước muốn.


Bài viết khác cùng Box :