Ngày nay, gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất các đồ nội thất như kệ tivi gỗ, giường, tủ, bàn ghế,... bởi vì nó mang lại vẻ sang trọng, ấm cúng cho ngôi nhà của bạn. Cùng Nội Thất Tương Lai tìm hiểu về một số ưu, nhược điểm của gỗ công nghiệp trong bài viết sau đây.


Ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp

- Tiết kiệm chi phí so với nội thất bằng gỗ tự nhiên bởi nội thất bằng ván ép có giá thành thấp hơn.

- Gỗ công nghiệp có độ bền cao, có khả năng chống lại các tác động từ bên ngoài và sau nhiều năm sử dụng chúng vẫn giữ được màu sắc và độ sáng bóng.

- Gỗ công nghiệp ít bạc màu, chịu được ẩm theo thời gian và khả năng chống bụi bẩn rất tốt.

- Dễ dàng lau chùi và bảo dưỡng. Chỉ cần 1 miếng giẻ mềm, xà phòng nhẹ và nước là bạn đã có thể làm sạch những vết bẩn bám trên các đồ nội thất như ke tivi, bàn trà, hay giường ngủ ... của mình và chắc rằng bạn sẽ có một căn phòng với những món nội thất mới tinh.

Một số nhược điểm của gỗ công nghiệp

- Tuổi thọ của gỗ công nghiệp thấp hơn gỗ tự nhiên. Thông thường, 1 sản phẩm gỗ công nghiệp sẽ có độ bền hơn 10 năm nếu được sản xuất tại các cơ sở sản xuất uy tín, chuyên nghiệp, đội ngũ thợ tay nghề cao.

- Độ bền của gỗ công nghiệp phụ thuộc vào các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh tủ, ray trượt ngăn kéo,... nếu dùng các phụ kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng gỗ do gẫy bản lề, hoặc bung ray trượt.

- Đồ nội thất như các mẫu kệ tivi đẹp, giường thiết kế cổ điển ... khó làm họa tiết, đường soi, do đặc điểm cơ lý của gỗ công nghiệp và sự liên kết của gỗ nên không thể điêu khắc các họa tiết, hoa văn trên đó như với gỗ tự nhiên.

- Các đồ nội thất làm từ gỗ công nhiệp khó bảo quản hơn: Đặc tính của gỗ công nghiệp là hút nước nên sơn bề mặt gỗ phải dày từ 4 đến 7 lớp để tránh thấm nước vào cốt gỗ. Nếu sơn không đảm bảo, gỗ sẽ bị bung liên kết keo khi gặp nước, làm tấm gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được.

Tổng kết

Việc lựa chọn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên nên tùy theo phong cách và nhu cầu của mỗi người. Nếu thích phong cách hiện đại, trẻ trung, nên chọn gỗ công nghiệp để làm đồ nội thất còn nếu thích phong cách cổ điển thì nên chọn gỗ tự nhiên. Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp Quý khách hàng định hình được mong muốn thiết kế của mình.

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:

Nội Thất Tương Lai: Số 20 ngõ 20 phố Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN (Có chỗ để ôtô)

Hotline: 0973367670 | 0942772688

Bài viết khác cùng Box :